Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Khắc phục lỗi "Status: Error" lúc launch instance

Điều đầu tiên các bạn phải chú ý là tài nguyên phần cứng cung cấp cho các instance được dùng từ các máy Compute thông qua các hypervisor ( qemu, kvm, xen...). Nên nếu gặp lỗi này lúc khởi tạo instance, bạn cần phải kiểm tra xem tài nguyên phần cứng ở máy Compute có còn đủ để cung cấp không.
Trường hợp dễ xảy ra nhất là thiếu RAM. Bạn có thể kiểm tra bằng lệnh free -m . Đây là lệnh được hỗ trợ bởi Linux cho phép xem tình trạng dung lượng RAM cũng như Virtual RAM ( swap space ).

Trường hợp thứ 2 là thiếu dung lượng Disk. Bạn cũng có thể kiểm tra bằng lệnh df -k

Do vậy, bạn cần lưu ý chọn flavor phù hợp với instance của mình sử dụng.
Một trường hợp nữa khiến việc khởi tạo instance bị lỗi là do Management Network của 3 máy bị lỗi kết nối (có thể 1 trong số các máy không kết nối được với các máy còn lại). Lúc này bạn cần kiểm tra các interface trên từng server bằng lệnh ifconfig -a hoặc ip a và sau đó ping để test thử kết nối giữa các server với nhau.
 Ngoài ra, lỗi cũng có thể xuất hiện do thành phần nova-compute bị lỗi trong quá trình nhận lệnh từ Controller. Lúc này bạn cần restart nova service trên cả máy Controller cũng như Compute.
Trường hợp cuối cùng là do một vấn đề...chưa thể tìm ra nguyên nhân ^^. Lúc này tôi thường reboot các máy server và mong chờ một chút may mắn xuất hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét