Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Một vài kinh nghiệm nhỏ trong quá trình cài đặt

* Trong quá trình cài đặt, rất nhiều lần các bạn phải update, modify các file cấu hình. Ubuntu cũng như các Linux OS khác hỗ trợ rất nhiều công cụ, nhưng theo mình thì nano dễ dùng hơn cả.
Chi tiết các bạn có thể tham khảo tại : http://wiki.ubuntu-vn.org/index.php/Nano .

* Khi cài đặt gói ubuntu-cloud-keyring mà gặp lỗi, bạn nên update hệ thống trước ( apt-get update) trước. Làm tương tự với các gói cài đặt khác. 

* Sử dụng các công cụ SSH hỗ trợ trên Windows ( Putty, SercureCRT, WinSCP..) để tiến hành cài đặt nhanh chóng và đơn giản hơn. Đơn cử như Putty, bạn có thể copy dòng lệnh cần gõ từ file hướng dẫn, rồi paste vào bằng phím chuột phải.

* Đối với máy Compute, sau khi đã update, upgrade, dist-upgrade, bạn phải reboot lại hệ thống.

* Máy Compute ko cần card mạng ra internet, nhưng lại cần phải tải các gói cài đặt. Các bạn có thể add thêm một NIC để chế độ NAT, rồi set IP tạm thời theo cú pháp
ifconfig eth2 192.168.100.53 netmask 255.255.255.0 up   
route add default gw 192.168.100.2
---bạn có thể modify các địa chỉ tùy theo card NAT trong Vmware của bạn hệ thống sẽ sử dụng card eth2 để ra mạng, và card này sẽ tự động down sau khi reboot.

* Khi sử dụng các lệnh như nova, quantum, keystone.. mà gặp báo lỗi, nhiều khả năng là bạn chưa export biến môi trường. Lúc này bạn nhớ là phải chạy file chứa biến môi trường ( file creds trong guild hướng dẫn cài đặt ).

*  Các node phải cài đặt theo thứ tự: máy Controller trước rồi mới đến Network và Compute.

* Vmware hỗ trợ công cụ Snapshot rất hay, rất gọn nhẹ và nhanh chóng. Trong quá trình cài đặt, các bạn nên Snapshot ở các bước quan trọng, ghi vào phần chú thích để có thể tiện backup bất cứ lúc nào.

* Việc cài đặt trên Vmware gặp một vấn đề là sau khi đã cài đặt và thử nghiệm thành công, nếu các bạn reboot máy Controller hoặc Network, rất dễ gặp lỗi instance không get được IP và instance's ID. Việc này có thể là do card mạng ảo, nên tốt nhất là các bạn snapshot cả 3 máy cùng lúc tại thời điểm hệ thống ổn định. Hiện tại nhóm đã cài đặt thành công trên các server vật lý, vấn đề này đã được giải quyết.


1 nhận xét:

  1. e h mới bắt đầu nghiên cứu về OPSTACK bản hiện tại là Rocky, mặc dù bài viết của a đã lâu nhưng rất có ích cho kiến thức nền. Cảm ơn nhóm đã chịu khó viết những bài này ạ.

    Trả lờiXóa